คุณค่าของผู้หญิงที่เราไม่ควรมองข้าม

ในยุคสมัยที่ผ่านมาผู้หญิงมักถูกมองว่าเป็นเพศที่อ่อนแอและมีความต้อยกว่าเพศชาย แต่ว่าโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงผู้หญิงสามารถแสดงศักยภาพให้เห็นแล้วว่าเพศหญิงไม่ได้มีสิ่งใดที่ด้อยกว่าเพศชาย ที่สำคัญคือผู้หญิงยังสามารถทำงานได้ดีเทียบเท่ากับผู้ชาย ล่าสุดที่ผ่านมาก็มีการรณรงค์ให้ผู้หญิงหันมาเห็นคุณค่าของตัวเองและให้ผู้ชายเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อเพศหญิง เมื่อก่อนผู้ชายหลายคนมองผู้หญิงเป็นเพียงของเล่นทางเพศ เวลาเบื่อคลิปโป้ก็แค่หาสาวๆสักคนมามีเซ็กส์ด้วย หรือมองว่ากลุ่มคนที่ทำงานเกี่ยวกับคลิปโป้เป็นพวกไร้คุณค่า จริงๆแล้วเราอยากจะให้คุณลองปรับความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะผู้หญิงทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง
การเป็น sex worker ไม่ได้ทำให้คุณค่าในตัวของผู้หญิงลดลงเลยแม้แต่น้อย ผู้หญิงหลายๆคนที่ทำงานเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์อย่างเช่น โสเภณี หรือนักแสดงที่ถ่ายทำคลิปโป้แล้วนำมาลงในเว็บไซต์ คลิปโป้ออนไลน์ ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะสามารถคงข้ามทางเพศหรือพูดจาดูถูกเหยียดหยาม หรือมองว่าคนเหล่านี้เป็นพวกไม่มีคุณค่า เพราะการทำงานเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์มันก็คืองานแบบหนึ่งที่เราใช้หยาดเหงื่อและแรงกายและเพื่อให้มีรายได้มา อีกหนึ่งมุมมองที่เราอยากจะให้คุณลองปรับความเข้าใจกับตัวเองคือการมีเซ็กส์ไม่ได้ทำให้คุณค่าของผู้หญิงลดลงเลยแม้แต่น้อย ผู้หญิงบางคนที่ทำงานด้านบริการทางเพศก็นำเงินเหล่านี้ไปจุนเจือครอบครัว แต่สิ่งที่พวกเธอไม่เคยได้รับเลยคือสวัสดิการจากการทำงานและความคุ้มครองที่ควรจะได้ ก็เพราะว่าหลายๆคนมองว่าอาชีพเหล่านี้เป็นอาชีพชั้นต่ำ มันถือเป็นความคิดที่เก่าแก่และคร่ำครึไม่ควรเอามาใช้อีกแล้ว
อีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากให้หลายๆคนปรับเปลี่ยนมุมมองคือผู้หญิงไม่ใช่ของเล่นทางเพศ ไม่ว่าคุณจะมีความต้องการหรือคนจะแค่รู้สึกเบื่อคลิปโป้แล้วอยากจะซั่มกับผู้หญิงจริงๆ คนก็ไม่ควรมองว่าผู้หญิงเป็นเพียงแค่เครื่องมือทางเพศที่ช่วยให้คุณมีความสุข ผู้หญิงทุกคนมีคุณค่าในตัวเองมีความรู้และความสามารถมากพอที่จะทำให้ตัวเองมีคุณค่าในสายตาของคนอื่น แต่สิ่งที่ผู้หญิงเหล่านี้ได้รับมักจะเป็นการคุกคามทางเพศและการพูดจาเสียดสีเพื่อลดคุณค่าและทำให้ถูกมองว่าเป็นคนไม่ดี ถ้าคุณเป็นคนที่ เปิดใจและพร้อมที่จะรับรู้ข้อมูลใหม่ๆคุณจะเห็นว่าผู้หญิงในสมัยนี้เก่งไม่แพ้ผู้ชายเลยทีเดียว ทั้งในเรื่องการทำงานและการใช้ชีวิตเราอยากให้คุณลองมองผู้หญิงเป็นคนหนึ่งคนที่เท่าเทียมกับคนทุกประการ