รับมือกับตัวเองยังไงเมื่อคิดถึงคนที่บอกเลิกเราไป

เมื่อถึงคราวที่ต้องเลิกกับคนรักสิ่งแรกที่ทำให้รู้สึกเลยก็คือความเศร้าและมักจะจมอยู่กับความรู้สึกที่ไม่สามารถนำกลับมาได้หลังจากความรู้สึกนี้ได้เกิดขึ้นบ่อยๆมันก็อาจส่งผลกับร่างกายและจิตใจมากกว่าผลดีแน่นอนไม่ว่าจะนอนไม่หลับไม่มีอารมณ์ที่จะดูคลิปหลุดอีกต่อไปหรืออาจจะไม่อยากดูคลิปหลุดอีกเลยเพราะกลัวว่าจะคิดถึงความรู้สึกเก่าๆและหากเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณคิดถึงคนรักเก่ามีเพียงไม่กี่อย่างที่จะสามารถเยียวยาจิตใจได้ซึ่งจะมีอะไรบ้างมาชมกัน

ข้อหนึ่ง ต้องยอมรับได้ในความสัมพันธ์ที่จบลงไปแล้ว หลายๆคนอาจจะไม่เคยนึกมาก่อนว่าแท้จริงแล้วสาเหตุของความเศร้าที่เป็นอยู่มันเพราะอะไรกันแน่แต่จริงๆแล้วมันเกิดขึ้นเพราะคุณไม่ยอมรีบความจริงมากกว่าว่าความสัมพันธ์ในครั้งนี้มันไม่สามารถดูคลิปหลุดด้วยกันได้อีกต่อไปแล้วและสิ่งที่ควรปฏิบัติเป็นสิ่งแรกๆก็คือควรเลิกเสียใจแล้วก้าวไปข้างหน้าต่อเพราะว่าการที่คุณมัวแต่เฝ้ารอคนนั้นกลับมานั้นทำให้ชีวิตคุณอยู่แต่ที่เดิมทั้งยังเป็นการปิดกั้นตัวเองไม่ให้ไปเจอคนใหม่ๆที่ดีกว่าอีกด้วย

ข้อสอง ควรหันกลับมารักตัวเอง การได้รักตัวเองนับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วเพราะถ้าเกิดคุณยังไม่รักตัวเองแล้วจะคาดหวังให้ใครมารักคุณได้ดังนั้นสิ่งที่ควรทำเมื่อคนที่คุณรักออกไปจากชีวิตคือหัดทำอะไรคนเดียวเช่นดูคลิปหลุดคนเดียวไปเที่ยวหรือพาตัวเองไปหาความสุขหรืออาจจะออกกำลังกายพัฒนาตนเองรวมไปถึงการอยู่กับคนรอบข้างให้มากกว่าเดิมเผื่อว่าคุณคนเดิมจะกลับมาสดใสอีกครั้งได้

ข้อสาม ให้ลองเขียนระบายความในใจผ่านตัวอักษร ความรู้สึกมากมายที่ล้นออกมาควรต้องได้รับการระบายฉะนั้นคุณก็ต้องควรหาที่ระบายให้ตัวเองบ้างอาจจะเป็นบล็อกคลิปหลุดหรือเว็บต่างๆก็ได้ขอเพียงแค่ได้ระบายออกไปหรือถ้าคุณคิดว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวมากๆจะเขียนเป็นไดอารี่ก็ดีเหมือนกันและเมื่อจบการเขียนก็ให้ลองอ่านเพื่อทบทวนมันอีกครั้งเพราะเราคุณจะมองภาพรวมของความเศร้าได้เห็นเป็นมุมกว้างมากขึ้นทั้งยังทำให้คุณมีสติเพิ่มอีกด้วย

ข้อสี่ ไม่ควรฝืนตัวเองให้เข้มแข็ง  บางคนก็อาจคิดไปว่าตัวเองเศร้าไม่ได้ไม่คิดที่จะอ่อนแอและกลับกลายเป็นว่าคุณบีบให้ตัวเองต้องเข้มแข็งจนเกินไปแต่จริงๆแล้วคนเราสามารถที่จะอ่อนแอกันได้ทุกคนหรือร้องไห้ออกมาได้ตามต้องการและสุดท้ายแล้วเรื่องราวเศร้าๆในวันนั้นจะทำให้คุณหันมามองอดีตและผ่านมันไปได้จนหายเศร้าไปในที่สุดและสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเรียนรู้เกี่ยวกับความทุกข์นั้นพร้อมรู้วิธีการรับมือกับปัญหาแล้วคุณจะใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข