อย่ากลัวการลองสิ่งใหม่ ถ้าคุณอยากก้าวหน้ากว่าเดิม

 

ทุกวันนี้หลายคนพยายามจะเซฟตัวเอง เพราะกลัวผลกระที่จะตามมาภายหลัง เนื่องจากสถานการณ์ทั่วไปยังไม่ค่อยดี และเศรษฐกิจมีแนวโน้มแย่ลง ตอนนี้คนส่วนใหญ่เลยต้องการเซฟตัวเองเอาไว้ก่อน ไม่อยากลงทุนอะไรมาก ซึ่งเป็นเหตุผลที่เข้าใจได้ แต่ถ้าสถานการณ์ดีขึ้น คุณควรจะลองทำอะไรใหม่ๆดูบ้าง เพราะโอกาสบางครั้งอาจจะมาจากการลงมือทำ วันนี้เรามีวิธีคิดที่ช่วยให้คุณก้าวหน้า

  1. ทัศนคติที่ดี คุณอาจจะเป็นคนมองโลกตามความเป็นจริง ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดี แต่คุณจะต้องมีทัศนคติที่ดีในการทำงานด้วย เช่น การแสดงอารมณ์ในที่ทำงาน หรือการแสดงความรับผิดชอบต่อการทำงานของตัวเอง อย่าปล่อยให้ความขี้เกียจเข้ามาแทรกในตอนทำงาน เพราะการทำงานที่บ้าน บางคนก็แอบเปิดคลิปโป๊ดูตอนทำงานและประชุม หรือแอบใช้เวลาดูคลิปโป๊แทนที่จะเอามาทำงานให้เสร็จ
  2. ต้องลองเสี่ยงในการลงทุนดูบ้าง การลงทุนไม่ใช่แค่เรื่องเงิน แต่ยังเป็นการลงทุนศึกษาข้อมูล และลองใช้ความรู้ความเข้ามาทำให้เกิดรายได้อีกช่องทาง อย่างเช่นเหรียญบิทคอยน์ หรือเงินดิจิตอลในปัจจุบัน ถึงจะมีความเสี่ยงแต่ก็สามารถสร้างรายได้ให้หลายๆคน คุณต้องหาข้อมูลให้ดี อย่าลงทุนเยอะจนเกินไป
  3. อดทน มันคือสิ่งที่จำเป็นในการทำงานทุกอย่าง แน่นอนว่าการทำสิ่งใหม่ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก ผลลัพธ์มันใช้เวลานานกว่าจะเริ่มเห็นผล แต่คุณจะต้องอดทนกับมันให้มากๆ อย่างเช่น บางคนเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยการหยุดดูคลิปโป๊เพื่อให้ความสนใจกับคนรักมากขึ้น หรือการใช้คลิปโป๊เพื่อบำบัดความเครียดจากการทำงาน ความอดทนจึงเป็นสิ่งที่สำคัญถ้าคุณอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง
  4. ไม่ต้องเอาเรื่องของคนอื่นมาคิดมาก มันเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะเอาคนอื่นมาเป็นบรรทัดฐานเปรียบเทียบกับตัวเอง ขนาดเวลาเราดูคลิปโป๊ยังมีการเปรียบเทียบนางเอกเลย แต่ที่เราจะบอกคือ คุณอย่าไปสนใจอะไรแบบนี้เยอะ เรื่องของคนอื่นมันเป็นเรื่องที่เราควรใส่ใจน้อยที่สุด และใส่ใจกับเรื่องของตัวเองให้มากกว่าเดิม คนอื่นอาจจะทำธุรกิจแล้วรวยเร็ว แต่เราเพิ่งเริ่มต้นก็ท้อแล้ว ดังนั้นอย่าใส่ใจคนอื่นเยอะ
  5. อย่าคาดหวังอะไรมากเกินความเป็นจริง ลองคิดแบบง่ายๆ เราเห็นปกของคลิปโป๊ญี่ปุ่น เราต้องจินตนาการแล้วว่าดาราต้องสวยเหมือนปก แต่พอเปิดคลิปโป๊จริงๆก็ไม่สวยขนาดนั้น มันคือความผิดหวังที่เกิดจากการคาดหวังมากเกินไป ถ้าคุณไม่อยากบั่นทอนตัวเอง อย่าคาดหวังอะไรที่มากเกินความเป็นจริง